วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ดูแลมือ เล็บ ให้สวยเนียนนุ่มน่าสัมผัส

สาวมือสวย

ผิวมือก็บ่งบอกความสวยหรือความร่วงโรยได้ไม่แพ้ใบหน้า ฉะนั้น อย่าเน้นดูแลเฉพาะใบหน้าอย่างเดียว ลองใช้เคล็ดลับง่ายๆ เหล่านี้จะช่วยให้คุณมีมือที่เนียนนุ่มน่าสัมผัส

-อย่าล้างมือบ่อย ล้างมือบ่อยๆ เพื่อป้องกันโรคติดต่อได้ แต่อย่าให้บ่อยเกินความจำเป็น เพราะน้ำจะทำให้มือของคุณเหี่ยวแห้ง

-ลดการใช้สบู่ มีส่วนทำให้ผิวแห้ง เกิดอาการระคายเคือง และร่วงโรยก่อนวัยได้ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างมือแบบที่ช่วยคืนความชุ่มชื้นไปในตัวจะเหมาะกว่า

-ทาโลชั่น ทุกครั้งหลังล้างมือ ทาขณะที่ผิวยังชื้นๆ อยู่ เพื่อกักเก็บความชุ่มชื้นเอาไว้ รวมทั้งทาแฮนด์ครีมเข้มข้นตอนกลางคืน เพื่อช่วยคืนความชุ่มชื้นเป็นพิเศษ

-ป้องกันแสงแดด คุณควรทาครีมกันแดดเป็นประจำเวลาที่ต้องออกไปนอกบ้าน และถ้าจะให้ดีไปกว่านั้นก็ควรสวมถุงมือผ้าฝ้ายกันเอาไว้อีกชั้น เวลาขับรถไปไหนต่อไหน

-ดูแลเล็บ ควรทาน้ำมันบนหนังหุ้มเล็บทุกคืน แล้วดันให้กลับเข้าที่หลังอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ วิธีนี้จะช่วยให้คุณไม่ต้องตัดหลังหุ้มเล็บ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง

-ขัดผิวมือ ใช้สครับขัดผิวมือเป็นประจำทุกสัปดาห์ เพื่อขจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วออกไป

-ล้างเล็บ ล้างยาทาเล็บออกหลังจากทาไปแล้วหนึ่งอาทิตย์ แล้วปล่อยให้เล็บเปลือยเปล่าเพื่อเป็นการพักฟื้นสัก 2-3 วันก่อนทาเล็บใหม่


 
เล็บสวยเนิ่นนาน

เพื่อ ให้การตกแต่งเล็บสวยอยู่เนิ่นนาน ให้ทาแฮนด์ครีมอย่างน้อยวันละสองครั้ง ไม่เช่นนั้นมือจะแห้ง ขาดความชุ่มชื้น ทำให้เล็บเปราะบาง โดยเฉพาะผู้ที่ไว้เล็บยาว ส่วนปลายของเล็บจะบาง หักและฉีกง่าย บางครั้งแต่งเล็บไว้แค่วันเดียว เล็บก็ฉีกแล้ว ไม่ค่อยจะคุ้มกับราคาที่ต้องเสียให้แก่ซาลอนทำเล็บสักเท่าไหร่ แถมยังหงุดหงิดกับเล็บที่ฉีกไปเกี่ยวกับนู่นนี่รอบกายอีกด้วย แนะนำ Aveda Hand Lelief


 
Pedicure @ Home

ทรีตเมนท์ เท้าเป็นสิ่งจำเป็น ผสมน้ำตาลหนึ่งถ้วยกับอัลมอนด์บดสองช้อนโต๊ะ น้ำมันงาสองช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน ทิ้งไว้สักครู่ ระหว่างนั้นแช่เท้าในน้ำอุ่นๆ หอมๆ แล้วลงมือขัดเท้า ฝ่าเท้าและส้นเท้า ด้วยสครับสูตรอัลมอนด์นี้แหละ จากนั้นซับเท้าให้แห้ง ทาโลชั่นแล้วใสถุงเท้าทิ้งไว้สักสองชั่วโมง ถ้าให้ผลดีที่สุดคือใส่ถุงเท้าทิ้งไว้ตลอดทั้งคืน ผิวบริเวณเท้าจะนุ่มเนียนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด


 

เท้าสวยด้วยวาสลีน

ปิโตรเลียม เจลลี่ หรือที่เราเรียกกันติดปากว่าวาสลีน มีประโยชน์ตั้งมากมายก่ายกอง นอกจากจะช่วยทำความสะอาดเครื่องสำอาง และใช้เติมความชุ่มชื้นให้ผิวหยาบๆ บริเวณข้อศอกและหัวเข่าแล้ว คุณยังสามารถนำมาเยียวยาความหยาบกร้านของเท้าได้ด้วย โดยชะโลมทาลงบนเท้าให้ทั่ว เน้นในบริเวณที่หยาบกร้านเป็นพิเศษ จากนั้นสวมถุงเท้าแล้วเข้านอน นอกจากนี้ ยังใช้ทาเท้าในบริเวณที่ต้องเสียดสีกับรองเท้า เพื่อป้องกันรองเท้ากัดจนเป็นแผลพุพองได้อีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม