วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

น้ำแร่ไม่ได้มีไว้ดื่มอย่างเดียว


คุณสาวๆทราบมั๊ยค่ะว่าน้ำแร่ที่ เราเอาไว้ดื่มขวดละไม่กี่สิบ ถือว่าเป็นสิ่งวิเศษที่จะทำให้หน้าเราสดชื่น ช่วยให้รองพื้นติดทน หน้าไม่หมอง เพียงแค่นำมาเทใส่ขวดสเปรย์พลาสติก(จะเป็นขวดแบบไหนสไตส์ไหนก็ได้ตามใจ ชอบ)เอาไว้ฉีดไปที่หน้า ไม่ต้องเสียตังค์ไปซื้อน้ำแร่กระป๋องแพงๆ ดัดแปรงมาใช้แบบนี้แทนก็ได้

หลังจากทามอยเจอร์ไรเซอร์และครีมกันแดด ตามด้วยหัวใจหลักของการแต่งหน้าเต็มสูตรก็คือรองพื้น เมื่อทารองพื้นเสร็จให้ฉีดน้ำแร่ไปที่หน้า โดยห่างจากหน้าประมาณ 1 ฟุต แต่ถ้าใครไม่มีขวดหัวเสปรย์ ก็ใช้มือเนี่ยแหละค่ะพรมน้ำแร่ไปบนผิวหน้าได้เหมือนกัน (ต้องแน่ใจนะค่ะว่ามือสะอาด)
ต่อจากนั้น นำกระดาษทิชชูมาซับน้ำออกเบาๆ เป็นการเช็คด้วยว่าคุณทารองพื้นเรียบเนียบหรือยัง เพราะส่วนที่เกินจะติดมากับกระดาษทิชชู การลงรองพื้นที่ดีเมื่อผ่านขั้นตอนนี้แล้วไม่ควรมีคราบติดบนทิชชู่ การทารองพื้นไม่เรียบเนียบเป็นสาเหตุการที่หน้าคุณสาวๆเป็นคราบระหว่างวันนะ ค่ะ

ขั้นตอนต่อไปก็ลงแป้งฝุ่นและแต่งหน้าตามปกติ เมื่อแต่งหน้าเสร็จเรียบร้อยจะใช้น้ำแร่อีกที่ก็ได้ค่ะ ครั้งนี้อาจจะต้องใช้ขวดเสปรย์ที่มีหัวฉีดละอองเล็กมีคุณภาพหน่อย
สำหรับตัวเกร็ดดี้ไม่แนะนำ เพราะเมื่อแป้งกับน้ำมาเจอกัน จะเกิดการเป็นคราบได้อีกเช่นกันค่ะ แต่ถ้าคุณสาวๆคนไหนอยากได้ความสดชื่นระหว่างวัน ก็ให้ทำวิธีเดียวกัน ใช้กระดาษทิชชู่ซับความมันออกก่อน ฉีดน้ำแร่บนผิวหน้า อย่าฉีดซะเหมือนประดั่งว่าล้างหน้ามานะค่ะ อย่าลืมว่าคุณแต่งตากรีดอายไลน์เนอร์แล้ว การฉีดน้ำแร่มากเกินไปจะทำให้ทุกอย่างพัง หลังจากฉีดน้ำแร่แล้วนำกระดาษทิชชู่มาซับเบาๆและเติมแป้งตามได้เลยค่ะ

สิ่งสำคัญอีกอย่าง น้ำแร่จะช่วยพาความมันจากรองพื้นออกไปได้ส่วนหนึ่ง ทำให้หน้าดูเบา สดชื่น หน้าจะได้ไม่หนา เป็นไงกันบ้างค่ะ ถึงว่าเป็นทริคที่ช่วยเหลือคุณๆสาวงบน้อย คุณจะเลือกน้ำแร่ดื่มยี่ห้อที่คิดว่าดี ยี่ห้อไหนก็ได้เพราะมันถูกกว่าน้ำแร่กระป๋องฉีดหน้ามากมาย จะได้เก็บเงินไว้ซื้อเครื่องสำอางกันไงค๊ะ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม